Giới Thiệu Nhóm 2 Apple

Ảnh của tôi
Nhóm học tập chương trình dạy học dự án Intel ĐHSP TP.HCM gồm tất cả 4 thành viên: Lê Bảo Hoàng Lưu Hồng Hoàng Anh Lê Quang Châu Nguyễn Minh Bão Blog được xây dựng với mục đích giao lưu trao đổi học hỏi giữa các nhóm với nhau trong khóa học Intel 2012 và làm tài tiệu cho việc nghiên cứu giảng dạy sau này!

19 tháng 5, 2012

BỘ CÂU HỎI ĐỊNH HƯỚNG

BỘ CÂU HỎI ĐỊNH HƯỚNG


Tổng quan về dự án:
- Phạm vi kiến thức: Khúc xạ ánh sáng, Chiết suất mội trường, Sự truyền ánh sáng
- Thời gian thực hiện:
- Tình huống sư phạm: “Tại sao khi nhìn xiên ta thấy đáy hồ lại nông hơn thực tế? Tại sao hình ảnh con cá bị biến dạng khi nhìn xiên từ không khí vào nước? Có phải ánh sáng lúc nào cũng truyền thẳng không?”
Mục tiêu của dự án:
v Kiến thức:
- HS hiểu và khắc sâu định luật khúc xạ ánh sang, nắm được chiết suất của môi trường, mặt phân cách giữa 2 môi trường, sự truyền ánh sáng.
v Kỹ năng:
- HS có được các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin tốt, kỹ năng hợp tác của các thành viên trong nhóm, kỹ năng trình bày ý kiến, thảo luận và đưa ra chính kiến của bản thân.
- HS vận dụng được kiến thức về định luật khúc xạ ánh sáng giải thích được một số hiện tượng trong thực tế có liên quan.
- HS vận dụng giải được một số bài tập điển hình của phần khúc xạ ánh sáng.
- HS có được các kỹ năng tổ chức, sắp xếp một bài thuyết trình nhằm trình bày ý tưởng và bảo vệ ý tưởng của mình.
v Thái độ:
- HS có thái độ yêu thích môn học, hứng thú trong việc tìm kiếm các ứng dụng thực tế của kiến thức.
- HS có được cái nhìn khoa học về các hiện tượng xung quanh và có thói quen quan sát, nghiên cứu và ứng dụng kiến thức vào giải thích.
- HS có thái độ hợp tác tích cực, tranh luận và thảo luận một các hăng say để đi tìm kiến thức.
Ø    Xây dựng bộ câu hỏi định hướng.
v Câu hỏi khái quát:
Làm thế nào để mà kính thiên văn có thể quan sát một thiên thể , một vì sao ở rất xa so với Trái Đất ?
Làm thế nào mà ống nhòm có quan sát được đối tượng rất xa ?
Làm thế nào mà kính hiển vi có thể quan sát được vi khuẩn , tế bào ?
Tại sao khi đeo kính có thể giúp người bị tật cận thị , viễn thị nhìn rõ vật ?
v Câu hỏi bài học:
Tại sao khi nhìn xiên ta thấy đáy hồ lại nông hơn thực tế ?
Tại sao vị trí hình ảnh của cá trong nước không đúng như ta nhìn thấy ?
v Câu hỏi nội dung:
- Mô tả hiện tượng khúc xạ ánh sáng? Trình bày định luật khúc xạ ánh sáng?
- Thế nào là góc tới? Thế nào là góc khúc xạ? Chiết suất môi trường là gì?
- Phân biệt chiết suất tỉ đối và chiết suất tương đối?
- Mô tả Ảnh của một vật được tạo bởi sự khúc xạ ánh sáng qua mặt phân cách của hai môi trường?
- Nêu lên tính thuận nghịch trong sụ truyền ánh sáng?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét